Note to Self

viết cho bản thân mình, về tuổi hai mươi, về cuộc sống, và về những bài học

Những ngọn gió ngược chiều

8c5c28c4e5ec5b5142884edff657eab3d97fc65c_1446029442

Chữ tình có độ phủ rất rộng và sâu, không phân biệt giống loài, giới tính hay thậm chí là sinh tử.

Trong tình yêu đôi lứa, đàn ông không đủ tình cảm để quan tâm người phụ nữ của mình mãi như buổi đầu còn phụ nữ thì luôn mong muốn nhiều hơn mỗi ngày. Giống như hai ngọn gió thổi ngược chiều, lúc va vào nhau là lúc mạnh mẽ nhất, đến cuối cùng cái tình ấy cũng tan biến như chưa hề xảy ra.

“Là ai ràng buộc ai, là ai đau khổ hơn ai

Yêu đến sâu đậm rồi cũng nhận ra

Chuyện tốt có thể lặp lại lần nữa

Rất cảm động rồi cũng sẽ nhạt nhòa” – 好的事情 (Hao De Shi Qing) (Good Things) Lyrics – Yan Jue

Mâu thuẫn đúng không?! Tôi cũng hiểu tại sao phụ nữ đa đoan rồi, vì đàn ông họ nghĩ khác, họ không yêu chìm đắm như phụ nữ. Nhưng cũng có thể không phải vậy, mà do phụ nữ mong muốn vô hạn quá. Chữ đủ thật sự không tồn tại.

Xin được trích dẫn suy nghĩ và tình cảm của một phụ nữ qua câu nói mình yêu thích nhất của tác giả mình yêu thích nhất:

“A lady’s imagination is very rapid; it jumps from admiration to love, from love to matrimony, in a moment.”
–from “Pride and Prejudice” (1813) by Jane Austen

Tạm dịch: “Trí tưởng của một phụ nữ phát triển rất nhanh; nó chuyển mình từ sự ngưỡng mộ sang tình yêu, từ tình yêu đến hôn nhân; chỉ trong một khoảnh khắc”

Mọi phụ nữ đều suy nghĩ như vậy, tuy mình không có khả năng để đọc tâm trí của nữ giới trên thế gian, nhưng vũ trụ nhỏ của những sự đấu tranh tâm lý liên tục luôn có những quy luật riêng của nó. Và đây là một trong số đó.

Thực ra phụ nữ không hiểu đàn ông đâu, vì đàn ông quá dễ hiểu, nên họ thường bỏ qua bởi mải mê giải quyết những mối bận tâm khi cố gắng hòa giải mâu thuẫn không ngừng giữa trái tim và trí não. Suy cho cùng thì đâu có ai thực sự hiểu ai đâu nhỉ. Chỉ đáng buồn thay, những kẽ hở này, nếu tình yêu không đủ để lấp đầy, tự khắc sẽ có kẻ thứ 3 xen vào, những cô gái, thậm chí chàng trai khác.

Cuộc đời thật buồn cười nhỉ, chúng ta lướt qua cuộc đời nhau trong muôn vàn bận rộn, giống như mạch ngầm đột nhiên được khai phá giữa sa mạc để rồi lạc mất nhau trong băng lạnh vì hơi ấm tình yêu đã vụn vỡ.

Vượt qua sa mạc, băng qua đại dương, những ngọn núi cao, những con sông rộng, những thác ghềnh trắc trở để rồi tan vỡ như bọt bóng. Đến cuối cùng thì cũng giống nhau cả, cố gắng đổ lỗi cho đối phương, người mình từng yêu tưởng như chết đi sống lại, để tìm bình an trong lãng quên cho chính mình.

Có lẽ, chỉ có những ngọn gió sẵn sàng đổi chiều, cùng nhau bay khắp phương trời đến khi lụi tàn mới có thể được coi là tình cảm đích thực, à không, là thứ tình được nuôi dưỡng từ đáy lòng của những giai điệu du dương bất hủ, không phải những nốt cao rồi chợt tắt.

Một ngày cuối năm.

Amy

One comment on “Những ngọn gió ngược chiều

  1. notetoselfonlife
    January 14, 2016

    Thật ra thì đây là bài viết mà tôi không đồng tình nhất từ trước đến giờ, vì quan điểm về tình yêu…cổ hủ quá. Chưa kể tình yêu đồng giới thì đâu phải chỉ có tình cảm của đàn ông mới nhạt phai, và cũng đâu phải chỉ có đàn bà là kiếm tìm sự quan tâm và một bến đỗ bình yên?

    Vả lại, cũng không phải mọi người phụ nữ đều nghĩ đến hôn nhân. Tuy nghiên cứu chứng minh rằng hấp lực giữa hai giới xuất phát từ nhu cầu duy trì nòi giống, nhưng trong thực tế thì tôi đã từng yêu và thích những người tôi chỉ muốn tìm hiểu chứ không muốn cưới, và đối phương mới là những chàng trai đã nghĩ về “ngôi nhà và những đứa trẻ.” Tôi nghĩ cả hai giới đều hẳn là có những suy nghĩ này, nhưng phim ảnh và văn hóa đại chúng từ trước đến nay đều khắc họa phụ nữ là người cần và chủ động tìm chỗ dựa, như thể phụ nữ là neo, đàn ông là thuyền. Tôi cảm thấy quan điểm này khá là trọng nam khinh nữ, cổ hủ, và đơn giản là sai lầm.

    – Cecily

Leave a Reply

Information

This entry was posted on December 30, 2015 by in Và tôi cũng yêu em.
