Note to Self

viết cho bản thân mình, về tuổi hai mươi, về cuộc sống, và về những bài học

Con trai nghĩ gì khi nhắn tin

Mỗi khi không thể kiểm soát tâm trạng tôi lại uống bia, ví như này hôm nay.

Một ngày chơi vơi 24 (tuổi âm là 25, và tôi ghét cách tính này), khi bắt đầu có ý thức sắp xếp cuộc sống của chính mình, điều chỉnh thời gian và không để cảm xúc điều khiển mình 100%, thì tâm trạng lại xấu.

husbands-are-the-best-people-to-tell-secrets-to-theyll-never-tell-anyone-because-they-arent-even-listening--d5870

What am I to you? Nhưng hỏi để làm gì.

Hôm trước cô bạn tôi nhớ ex, ừ thì chúng nó chia tay nhau cũng đã vài năm rồi và cả 2 đều tự ý thức được chuyện quay lại giống như đầu thai kiếp khác rồi làm lại, nhưng nó vẫn buồn. Ai có thể trách một cô gái mong muốn một tình yêu hoàn hảo, không đạt được thì hoài niệm về ngày xưa đây? Tôi ngăn cản con bé không được nhắn với ex, dù nó lại lên cơn, nó cũng đang đấu tranh. Và tôi bảo: mày coi t là ex đi, nhắn với t nè. Và thế là cuộc hội thoại kì cục bắt đầu.

Nó kết luận: chuẩn đèo thể chỉnh. Nó bảo tôi diễn sâu, nhắn y chang ex nó, ừ thì tôi cũng giật mình bái phục bản thân.

Nhưng tôi buồn. Đến giờ vẫn buồn, có thể là bầu trời dạo gần đây khiến con người ta bất ổn (chưa ngày nào tôi không nghe người ta than vãn vì khó kiềm chế những cảm xúc tiêu cực, trên facebook, ngoài cuộc sống,…), hoặc có thể do tôi thất vọng (tôi thích lý do này hơn). Làm thế nào tôi có thể diễn “sâu” như vậy? Dựa vào vốn hiểu biết ít ỏi của tôi về đàn ông, về tâm trạng tôi sẽ nói chuyện với ex của tôi (nếu có):

  1. Chỉ muốn hỏi thế thôi! Tôi đóng vai người hỏi trước, vì ex của nó vẫn làm thế. Những câu hỏi thì đa dạng về hình thức, nhưng chốt lại cũng chỉ là những câu xã giao: em dạo này sao rồi, khỏe không, đang làm gì thế, nghe nói dạo này em bla bla,..
    Và khi người kia trả lời, thực ra chẳng quan trọng nội dung là gì, có cảm giác thế là được rồi. Ừ thì nó vẫn coi mình là một người nào đó, không tệ đến mức nhắn tin chẳng trả lời, trả lời càng nhanh lại càng thấy ô kê. Cảm giác đạt được mục đích, done check list. Các bạn gái nghe mình nói thế cảm thấy buồn đúng không. Mình cũng chẳng khác gì các bạn nhưng sự thật cay đắng quá. Mình đã nghĩ như các bạn trai, và hành động tiếp theo (những tin nhắn), giống hệt những gì ex nhỏ bạn mình đã từng nhắn.Khi  những cô gái đau khổ, ngàn lời muốn nói và chỉ có thể buông những lời trách móc hoặc hỏi thăm xã giao, thì với các bạn nam, nó chỉ như một công việc cần làm để thấy thoải mái mà thôi. Đôi khi, chỉ là chán quá nhắn cho vui.
  2. “Ừ” – dù em nói gì, anh cũng chỉ muốn nói rằng anh không quan tâm đâu, anh ừ để em tưởng anh đã đọc thôi.Công thức này chẳng bao giờ sai, mà người dùng nhiều nhất vẫn là các bạn trai (haha). Vốn dĩ con trai không có nhu cầu lắng nghe con gái, nhưng để giữ gìn mối quan hệ, hoặc tỏ vẻ lịch sự (trong trường hợp này), họ sẽ ừ, dù bạn có viết đến 4,5 tờ sớ.
    Mình lại nhớ đến nhân vật Ross trong FRIENDS, khi Rachel viết tâm tư cho anh ta, anh ta ừ ừ (đương nhiên cũng do mệt), và nói dối là đã đọc. Đến khi sự thật bị Rachel phát giác, anh ta nói: “18 trang, cả 2 mặt!!!” Ý muốn nói ở đây, là dài đến thế nào, các bạn trai cũng không đọc đâu. Phương pháp này áp dụng cho cả những bài viết, câu nói hay con gái chia sẻ trên facebook, về tôn trọng, chăm sóc phụ nữ, với hy vọng là bạn trai, người yêu, người thích mình sẽ đọc được.
    Như pewpew, một youtuber chuyên tư vấn đã nói: “I don’t give a f*ck about….”
  3. Bao giờ cuộc hội thoại này kết thúc đây? Suy nghĩ tiếp theo khi hoàn thành check list. Nhỏ bạn mình nhắn dài dài, thực ra mình cũng không đọc, mình chỉ trả lời theo kiểu có vẻ đang đọc và điều mình muốn làm là kết thúc hội thoại. Vì diễn đến đấy rồi mình nản, mình nghĩ nếu mình là ex, có nói với nhau ngàn lời cũng chỉ có một đáp án, nói nữa rồi càng mệt hơn thôi. Mình muốn buông lơi cuộc chat và nói chuyện với bạn mình về cảm xúc ấy. Mình kết thúc bằng: “Ừ anh xin lỗi vì đã không thể cho em điều em muốn, anh mong em sớm tìm được hạnh phúc của mình. Giữ gìn sức khỏe em nhé, tạm biệt em nhé, chúc em hạnh phúc.”
    Kết quả thật bất ngờ: “mày ơi nó từng nhắn với tao như thế, thề luôn”. Mình cười mà thấy nhói đau. Tâm tư của một cô gái, tim lỡ một nhịp khi chàng trai nhắn, lòng đau nhói, vậy mà sự thật đằng sau nó chỉ đơn giản thế: Không muốn nói nữa.Tặng các bạn một trích đoạn trong truyện hay phim nào đấy, hội thoại đậm mùi ngôn tình, chàng trai rất yêu cô gái, nhưng thay vì tự sướng với sự lãng mạn, bạn hãy chú ý mà xem, chàng trai vốn không để tâm nhiều, họ chỉ muốn đảm bảo rằng bạn là của họ nên kiên nhẫn lắng nghe (đúng hơn là tỏ ra lắng nghe) cảm xúc của bạn mà thôi.
    “Nếu em sắp khóc. Hãy khóc trước mặt tôi. Tôi cần phải biết.”
    “Anh có muốn em khóc không?”
    “Không hẳn. Tôi chỉ muốn biết cảm xúc của em. Tôi không muốn em tuột khỏi tay tôi.”

Một ngày chủ nhật tháng 3 năm 2016. Lỡ hẹn với Blue vì lịch học thay đổi.
Check list còn rất nhiều thứ phải làm, toàn những việc sát tâm trạng, mà chỉ muốn ngồi xem Love, Rosie lần thứ 3.
Trời mưa và ẩm ướt. Tâm trạng xấu xí vì đã ngu si.

Amy

Leave a Reply

Information

This entry was posted on April 23, 2017 by in Tản mạn.

Navigation

